Top Ad unit 728 × 90

Đáng Lưu Ý:

hot

Cảnh đẹp: Đèo Ô Quy Hồ - Sa Pa, Lào Cai (Khu du lịch)

Nằm trên trục Quốc Lộ 4D (Sa Pa, Tỉnh Lào Cai).
Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Ô Quy Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục. Là nơi dân phượt du lịch lựa chọn để chinh phục Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên (do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn) hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quý Hồ nối liền Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh này, trong đó 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu; 1/3 còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam, với chiều dài lên tới gần 50 km dài hơn cả đèo Pha Đin (dài 32 km, nằm ở ranh giới tỉnh Sơn La và Điện Biên) hay đèo Khau Phạ (gần 40 km, thuộc Yên Bái). Độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quy Hồ khiến đèo được mệnh danh không chính thống là “vua đèo vùng Tây Bắc”

Cảnh đẹp: Đèo Ô Quy Hồ - Sa Pa, Lào Cai (Khu du lịch)
Đèo Ô Quý Hồ chạy men sườn dãy Hoàng Liên, nơi được coi là con đường cao nhất Việt Nam dài hun hút, lẩn khuất trong những vách núi, thoắt ẩn thoắt hiện, phong cảnh núi rừng hùng vĩ và ấn tượng. Vào những ngày trời trong, ít mây, bạn ngắm được những chiếc ô tô từ từ lên dốc nhỏ xíu, được ngắm nhìn những bản làng xa xa từ phía Lai Châu, những dãy núi nhấp nhô trập trùng trông như những bức tranh thủy mặc và tất nhiên, có thể có cả đỉnh Fansipan cao ngạo giữa trời mây…
Cảnh đẹp: Đèo Ô Quy Hồ - Sa Pa, Lào Cai (Khu du lịch)


Chinh phục đèo Ô Quy Hồ mùa nào?

Đi từ bên này qua bên kia đèo dù vào mùa nào cũng luôn khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng với sự đổi thay đến chóng mặt của khí hậu miền sơn cước nơi đây.

Vào mùa hạ khi bên Lào Cai không khí mát mẻ pha chút lành lạnh của phố núi mờ sương - thì bên Lai Châu nắng lại chói chang và bỏng rát, cỏ cây hanh hao dưới ánh mặt trời.

Khi mùa đông đến, bên Lai Châu tiết trời vẫn có chút nắng vào giữa trưa hong khô những vách núi dựng đứng - nhưng bên Lào Cai thì lạnh giá, sương mù phủ kín.

Thời điểm trong ngày đẹp nhất trên đèo Ô Quy Hồ là vào buổi chiều tà khi hoàng hôn nhuộm đỏ bao trùm không gian núi non huyễn hoặc.

Vào những đêm rằm, ánh trăng sáng vằng vặc, chênh chếch trải xuống những vách núi sừng sững, như một bức tranh đậm chất oai hùng, đó thực sự là một nét chấm phá đầy vẻ huyền ảo và mê hoặc.


Cảnh đẹp: Đèo Ô Quy Hồ - Sa Pa, Lào Cai (Khu du lịch) Reviewed by Unknown on 05:22:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Blog Chia Sẽ © 2014 - 2015
Phát triển bởi: Điện Máy Tân Bình

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.